Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Trung Quốc buộc tội các nhà tổ chức PlusToken trong trò lừa đảo tiền điện tử trị giá 2,3 tỷ đô la

 Một tòa án Trung Quốc ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã buộc tội các nhà tổ chức của PlusToken về việc xây dựng một kế hoạch kim tự tháp thu thập hàng tỷ đô la tiền điện tử từ các thành viên.

Phán quyết đối với 14 người, bao gồm Chen Bo, người đã tạo ra nền tảng này vào năm 2018, đã được giữ nguyên trong phiên tòa thứ hai là cuối cùng, theo một tài liệu từ Tòa án Nhân dân Trung cấp ở thành phố Diêm Thành. Tuyên bố được công bố vào ngày 26 tháng 11 trên một trang web liên kết với Tòa án Tối cao.


Tài liệu cho thấy, tiền điện tử được thu từ người dùng dưới dạng phí tham gia có giá trị ít nhất 14,8 tỷ nhân dân tệ (2,3 tỷ USD) vào tháng 6 năm 2019.

Tòa án cho biết nền tảng không có hoạt động hoặc chức năng thực tế. Bị cáo đã sử dụng các tài sản kỹ thuật số cho các chi phí bao gồm trả tiền cho nhân viên và bán một số trong số họ để mua tài sản và xe hơi sang trọng cho bản thân hoặc người thân, theo tài liệu.


Các nhà chức trách đã thu giữ một số tài sản kỹ thuật số bao gồm 194.775 Bitcoin và 833.083 Ether. Theo giá hiện tại, chỉ riêng Bitcoin sẽ là khoảng 3,3 tỷ đô la và Ether khoảng 430 triệu đô la. Một số nhà tổ chức đã che giấu và chuyển tiền điện tử trị giá khoảng 150 triệu nhân dân tệ vào thời điểm đó, dẫn đến một số thiệt hại, theo tài liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN