Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Hồ sơ tín dụng của Ai Cập phản ánh nền kinh tế đa dạng, khả năng chống chịu với các cú sốc tài chính: Moody's

 Hồ sơ tín dụng (ổn định B2) của Ai Cập phản ánh nền kinh tế đa dạng và lớn của nước này và khả năng chống chịu với các cú sốc tài chính, Moody's Investors Service cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư.


Báo cáo của tổ chức xếp hạng tín dụng toàn cầu cho biết: “Mức tương đối thấp về ngoại tệ và nợ chính phủ nước ngoài cũng hỗ trợ hồ sơ tín dụng của Ai Cập.


Nó nói thêm rằng lạm phát giảm và các chính sách tiền tệ đáng tin cậy cũng đã cho phép Ngân hàng Trung ương Ai Cập (CBE) cắt giảm lãi suất, "đã góp phần vào việc giảm dần chi phí vay nợ trong nước của chính phủ."


Dự trữ ngoại tệ của Ai Cập ở mức 38,3 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng 7, theo CBE.


Moody's cho biết dự trữ ngoại hối của Ai Cập đủ để trang trải các khoản nợ phải trả bên ngoài đáo hạn trong vòng 3 năm tới.


Báo cáo lưu ý rằng điểm yếu tín dụng chính của Ai Cập là nhu cầu tài chính lớn của chính phủ lên tới 30-40% GDP hàng năm.

Ai Cập

Elisa Parisi-Capone, Phó chủ tịch kiêm nhà phân tích cấp cao của Moody's, cho rằng triển vọng tín dụng ổn định của Ai Cập phản ánh khả năng phục hồi của hồ sơ tín dụng của nước này trước các cú sốc tài chính mặc dù mức độ rủi ro cao. "Điều này được thúc đẩy bởi các chính sách hiệu quả và đáng tin cậy của chính phủ."


Bà khuyên rằng "một hồ sơ theo dõi dài hạn về quản lý tài chính, kinh tế và nợ đáng tin cậy và hiệu quả cũng sẽ phản ánh tích cực hồ sơ tín dụng của Ai Cập."


Báo cáo của Moody được đưa ra một ngày sau khi CBE cho biết Ai Cập đã trả xong khoản nợ 6,8 tỷ đô la trong quý đầu tiên của năm 2020.


Theo CBE, nợ nước ngoài của Ai Cập ở mức 111,29 tỷ USD vào cuối tháng 3.

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN