Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Namibia mở chương trình bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh COVID-19

 Bộ trưởng Tài chính Namibia, Iipumbu Shiimi hôm thứ Ba đã thông báo về việc bắt đầu chương trình bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Namibia

Chương trình sẽ cung cấp khoản tài sản đảm bảo là 60% cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đủ điều kiện đăng ký tài chính từ các tổ chức tài chính thương mại tham gia.


Theo Shiimi, cơ sở lý luận đằng sau chương trình bảo lãnh tín dụng là có những doanh nghiệp vừa và nhỏ có triển vọng thành công và kế hoạch kinh doanh khả thi, nhưng lại thiếu tài sản thế chấp cần thiết để vay vốn.


Shiimi nói rằng chương trình này là sự hợp tác thông minh giữa Ngân hàng Phát triển Namibia (DBN), Hiệp hội Bảo hiểm Rủi ro Đặc biệt Namibia (NASRIA) và các tổ chức tài chính tham gia.


Sự hợp tác thông minh sẽ được tài trợ bằng vốn hạt giống 98 triệu đô la Namibia (5,6 triệu đô la Mỹ) từ chính phủ và Ngân hàng Namibia.


Theo ông Shiimi, những nỗ lực tập thể từ tất cả các bên liên quan sẽ đảm bảo rằng những thách thức mà khu vực DNVVN phải đối mặt được giải quyết một cách hiệu quả, bao gồm cả tăng trưởng kinh tế toàn diện và phát triển xã hội ở Namibia, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái kinh tế nghiêm trọng và COVID-19 đầy thách thức này.


Trong khi đó, Giám đốc điều hành DBN Martin Inkumbi cho biết chương trình này được thiết kế để cung cấp khả năng tiếp cận rộng rãi cho những người vay là DNVVN và do đó, sự tham gia đã được cung cấp cho các tổ chức cho vay thuộc khu vực tư nhân như First National Bank và các tổ chức khác. 

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN