Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

COVID-19 dẫn đến sụt giảm tăng trưởng tín dụng ở Botswana

 Tăng trưởng tín dụng ngân hàng ở Botswana đã chậm lại trong bối cảnh đại dịch, giảm từ 10,7% xuống 6,4% trong đợt khóa đầu tiên được áp dụng từ cuối tháng Ba đến tháng Bảy, một công ty phân tích kinh tế địa phương cho biết hôm thứ Ba.

Botswana

Các nhà nghiên cứu Sethunya Sejoe và Kitso Mokhurutshe tại Econsult cho biết, sự sụt giảm này được thúc đẩy bởi sự suy giảm mạnh trong tín dụng mở rộng cho doanh nghiệp tư nhân trong giai đoạn này.


Trong khi đó, "mặc dù tín dụng ngân hàng cho các hộ gia đình tiếp tục tăng trong giai đoạn này, nhưng nó đã diễn ra với tốc độ chậm hơn nhiều, với tốc độ tăng trưởng tín dụng cho các hộ gia đình giảm từ 15,1%, trước COVID-19, xuống 9,8%. các nhà nghiên cứu cho biết.


Ngoài ra, Econsult nhấn mạnh rằng tổng số nợ cho vay ngân hàng tính theo tỷ trọng tổng tài sản ngân hàng đã giảm trong quý II, do nợ kinh doanh giảm.


Tuy nhiên, bất chấp suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp vẫn chưa bắt đầu vỡ nợ khi phải trả các khoản vay với tỷ lệ tăng lên, công ty lưu ý.


Trong khi đó, các ngân hàng thương mại đã tăng mạnh trích lập dự phòng phải thu khó đòi, khó đòi trong quý II trước những bất ổn.


Chính phủ cũng đã mở rộng chương trình bảo lãnh khoản vay 1 tỷ pula (khoảng 8,9 triệu đô la Mỹ) vào tháng 9 để giúp duy trì việc mở rộng tín dụng và giảm nguy cơ rủi ro cho vay không hiệu quả của các ngân hàng trong tương lai, khi nhiều doanh nghiệp gặp thách thức do COVID-19. 


Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN