Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm của Slovenia lên A3 với triển vọng ổn định

 Cơ quan xếp hạng tín dụng toàn cầu Moody's đã nâng xếp hạng nhà phát hành dài hạn và trái phiếu không có bảo đảm cao cấp của Slovenia lên một bậc từ Baa1 lên A3, thay đổi triển vọng từ ổn định từ tích cực, Bộ Tài chính Slovenia công bố hôm thứ Bảy .

Slovenia

Theo Moody's, sự gia tăng xếp hạng tín dụng chủ yếu bị ảnh hưởng bởi hai yếu tố - "Sự cải thiện gánh nặng nợ của Slovenia và các chỉ số về khả năng chi trả nợ so với các nước cùng ngành" và "sự cải thiện đáng kể về sức khỏe của hệ thống ngân hàng, cũng như hoàn thành quá trình tư nhân hóa các ngân hàng lớn nhất của đất nước. "


Bộ này cho biết trong một thông cáo báo chí: “Xét rằng tại thời điểm này, các cơ quan xếp hạng đang hạ cấp xếp hạng của các quốc gia hoặc giữ nguyên, việc nâng hạng đưa Slovenia trở thành một trong những quốc gia đáng tin cậy nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài”.


Cơ quan này kỳ vọng rằng đại dịch COVID-19 sẽ tác động đến các chỉ số tài chính của các nước thành viên EU, cho rằng do những cải thiện đáng kể của Slovenia, sức mạnh kinh tế và tài khóa của đất nước sẽ vẫn chống chịu với tác động kinh tế và tài khóa liên tục của virus coronavirus.


Mặc dù Moody's dự kiến ​​tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Slovenia sẽ giảm 6,7% trong năm nay, nhưng nó cho biết tiềm năng tăng trưởng của nền kinh tế Slovenia sẽ vẫn còn nguyên vẹn sau cuộc khủng hoảng hiện nay.


Moody's lần cuối nâng cấp xếp hạng tín dụng của Slovenia vào tháng 9 năm 2017 lên Baa1 với triển vọng ổn định, được chuyển thành tích cực vào tháng 4 năm 2019.

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN