Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Sự khác biệt giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

 Rất dễ bị nhầm lẫn về sự khác biệt giữa thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Sự nhầm lẫn có thể chấp nhận được vì cả thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng đều loại bỏ nhu cầu mang theo tiền mặt, mang lại sự tiện lợi và chúng thậm chí trông giống nhau - cả hai đều có số thẻ 16 chữ số, mã PIN và ngày hết hạn. Nhưng đó là nơi mà sự tương đồng kết thúc.

thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

Vậy, sự khác biệt cơ bản giữa thẻ tín dụngthẻ ghi nợ là gì? Sự khác biệt là các thẻ này lấy tiền từ đâu. Thẻ ghi nợ nhận trực tiếp từ tài khoản ngân hàng của bạn và thẻ tín dụng tính phí vào hạn mức tín dụng của bạn.


Dưới đây là một cái nhìn nhanh về sự khác biệt giữa thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng:


Đặc trưngThẻ ghi nợThẻ tín dụng
Sử dụngBạn có thể sử dụng nó ở bất cứ đâu và tiêu tiền bằng cách rút tiền mà bạn đã gửi vào tài khoản tiết kiệm hoặc séc của mình.Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng ở bất cứ đâu và nó có chức năng giống như các khoản vay nhỏ.
Hạn mức giao dịch / Tính khả dụng của tiềnĐối với giao dịch thẻ ghi nợ, khả năng cung cấp của quỹ phụ thuộc vào số tiền bạn có trong tài khoản của mình hoặc số tiền bạn đầu tư vào tài khoản ngân hàng của mình.Khả năng cung cấp tiền dựa trên hạn mức tín dụng được chấp thuận hoặc hạn mức tín dụng cá nhân của bạn.
Điều khoản trả nợ / Cơ sở vật chất EMIVì thẻ ghi nợ lấy tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn nên không cần hoàn trả. Không vay tiền, không trả nợ, do đó không có EMI.Vì bạn vay so với hạn mức tín dụng của mình, bạn cần phải trả lại số tiền còn nợ. Bạn có thể thanh toán số tiền đến hạn tối thiểu hoặc thanh toán tổng số tiền chưa thanh toán trước ngày đến hạn.
Điểm tín dụngThẻ ghi nợ không ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.Nếu bạn không thể thanh toán thường xuyên, điều đó có thể ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.
Các khoản phíCác khoản phí bao gồm phí hàng năm, phí xử lý, phí gia nhập, v.v.Các khoản phí bao gồm phí gia nhập, phí hàng năm, phí xử lý, phí tịch biên tài sản, phí thanh toán chậm, v.v.
Bảo vệNgân hàng / tổ chức tài chính cung cấp trách nhiệm gian lận thấp trong trường hợp thẻ ghi nợ.Các ngân hàng hoặc nền tảng cho vay cung cấp trách nhiệm pháp lý gian lận cao và bảo hiểm cho những tổn thất phát sinh do sử dụng sai mục đích và đánh cắp thẻ tín dụng.
Đủ điều kiệnNếu bạn là chủ tài khoản tiết kiệm / vãng lai, bạn có thể lấy thẻ ghi nợ dễ dàng.Điểm CIBIL hoặc lịch sử tín dụng
Mối quan hệ hoặc lịch sử giao dịch hiện tại với ngân hàng
Tỷ lệ nợ trên thu nhập, v.v.
Quan tâmKhông tính lãiBạn bị tính lãi khi mua hàng của mình, tuy nhiên, nếu bạn không chuyển số dư hàng tháng sang tháng tiếp theo, thì sẽ không bị tính lãi.
Phần thưởngMặc dù, có những phần thưởng liên quan đến thẻ ghi nợ, nhưng chúng không sinh lợi như phần thưởng thẻ tín dụng.Bạn có thể nhận được chiết khấu, điểm du lịch, hoàn tiền và nhiều đặc quyền khác.


#ThẻTínDụng, #CreditCard

https://thetindungonlinesacombank.blogspot.com/2020/11/su-khac-biet-giua-tin-dung-va-ghi-no.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN