Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Cách sử dụng thẻ tín dụng

 Thẻ tín dụng có thể là một cách rẻ để vay tiền, nhưng có những cách tốt và xấu để sử dụng chúng. Hướng dẫn của chúng tôi thảo luận về cách sử dụng thẻ tín dụng, bạn có thể sử dụng chúng để làm gì? 

Những lợi ích là gì? Và nên tránh chúng trong những trường hợp nào?

Cách sử dụng thẻ tín dụng

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng để làm gì?

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để thanh toán giống như cách bạn sử dụng thẻ ghi nợ hoặc tiền mặt. Điều khác biệt là thực tế là bạn phải trả nợ cho nhà cung cấp thẻ tín dụng (người về cơ bản đã trả tiền cho giao dịch mua của bạn ngay từ đầu). Vì vậy, bạn đang thanh toán bằng tín dụng.


Nhà phát hành thẻ tín dụng thường sẽ cho bạn từ 45 đến 56 ngày để trả lại tiền cho họ. Tốt hơn hết là bạn nên thanh toán toàn bộ số dư, nhưng bạn có thể trả góp.


Cố gắng luôn trả hết ít nhất số tiền đến hạn tối thiểu. Và bạn phải trả nó đúng hạn.


Tránh trả lãi hoặc phí trả chậm bằng cách ghi nợ trực tiếp từ tài khoản hiện tại của bạn. Bằng cách đó, bạn cũng sẽ không quên thanh toán.


Đảm bảo bạn nhận được loại thẻ tín dụng phù hợp với mình. Một số thẻ được thiết kế để xử lý nợ, trong khi những thẻ khác phù hợp hơn với chi tiêu thường xuyên. Đừng chỉ chú ý đến lãi suất theo tiêu đề mà hãy suy nghĩ kỹ về những ưu điểm của từng loại.


Cách thanh toán bằng thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán cũng giống như sử dụng thẻ ghi nợ. Nếu bạn đang thanh toán tại cửa hàng thì bạn sẽ cần phải sử dụng mã pin mà bạn đã được cấp hoặc thực hiện thanh toán không tiếp xúc .


Bạn có thể có một hạn mức thẻ tín dụng cụ thể cho các khoản thanh toán không tiếp xúc, có thể là khoảng £ 45. Không giống như thẻ ghi nợ, trừ khi bạn có thỏa thuận mua hàng 0%, khi đó bạn sẽ phải chịu lãi suất khi mua hàng của mình. Bạn nên đảm bảo rằng bạn xóa số dư hoặc thực hiện các khoản thanh toán tối thiểu để tránh bị tính phí vào tài khoản của mình.


Lợi ích của việc sử dụng thẻ tín dụng

Các ưu và nhược điểm khác nhau của thẻ tín dụng phần lớn phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng. Thói quen chi tiêu tốt có thể giúp bạn tận dụng được nhiều hơn.


Bạn có thể làm gì với thẻ tín dụng?

Vay tiền ngay lập tức và miễn phí


Với thẻ tín dụng, bạn có thể mua một thứ gì đó ngay cả khi bạn không có đủ tiền trong tài khoản hiện tại của mình. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn có thể trả hết sau này.


Bạn có thể thanh toán toàn bộ hoặc trả góp số dư thẻ tín dụng của mình, tùy theo cách nào thuận tiện hơn.


Nhưng hãy nhớ rằng, khoản vay chỉ "miễn phí" nếu bạn có thẻ tín dụng không lãi suất. Thời lượng của một ưu đãi không lãi suất khác nhau giữa các loại thẻ. Khi bạn được chấp nhận thẻ tín dụng, bạn có thể không nhận được toàn bộ thời gian miễn lãi - điều này phụ thuộc vào cách nhà cung cấp thẻ tín dụng xem tình hình tài chính của bạn.


Không thể sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt hoặc mua ngoại tệ. Bạn sẽ bị tính lãi kể từ thời điểm thực hiện giao dịch.


Cải thiện điểm tín dụng của bạn


Điểm tín dụng của bạn cho biết trạng thái của hồ sơ tín dụng của bạn. Hồ sơ tín dụng của bạn là hồ sơ tài chính của bạn có từ 6 năm trước. Nó hiển thị các ứng dụng cho các sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng, thế chấp và một số tài khoản vãng lai.


Rất có thể, bất kỳ ai luôn trả nợ đầy đủ và đúng hạn sẽ được xếp hạng tín nhiệm tốt. Xếp hạng tốt giúp bạn dễ dàng nhận được các sản phẩm nợ khác nhau trong tương lai.


Nếu bạn chưa từng có sản phẩm nợ trước đây, sẽ có rất ít bằng chứng trong hồ sơ tín dụng của bạn cho thấy bạn có thể hoàn trả tiền. Hoặc, bạn có thể bị xếp hạng tín dụng xấu vì hành vi tài chính thiếu trách nhiệm trước đó.


Lấy thẻ tín dụng có thể tăng điểm tín dụng của bạn. Nó sẽ làm cho bạn giống như một lựa chọn an toàn cho các nhà cung cấp thẻ tín dụng cho vay tiền.


So sánh thẻ tín dụng xấu tốt nhất của chúng tôi  "để tìm một thẻ phù hợp cho bạn.


Nhận bảo vệ mua hàng

Biện pháp bảo vệ lớn nhất cho việc mua hàng bằng thẻ tín dụng được thực hiện theo mục 75 của Đạo luật Tín dụng Tiêu dùng 1974.


Điều 75

Nếu hàng hóa bạn mua bị lỗi, hư hỏng hoặc không bao giờ được giao và nhà bán lẻ từ chối hoàn lại tiền cho bạn, bạn có thể yêu cầu trả lại tiền thông qua nhà cung cấp thẻ tín dụng của bạn.


Mục 75 quy định nhà bán lẻ và nhà cung cấp thẻ tín dụng phải chịu trách nhiệm như nhau nếu có sự cố.


Ví dụ: bạn đã sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua một chiếc TV mới, nhưng hóa ra nó bị lỗi. Bạn đã liên hệ với nhà bán lẻ, nhưng họ từ chối hoàn lại tiền cho bạn (hoặc họ đã phá sản). Theo Mục 75, vì nhà cung cấp thẻ tín dụng có trách nhiệm như nhau, thay vào đó, nhà cung cấp thẻ tín dụng có thể hoàn lại tiền cho bạn.


Bạn có thể yêu cầu hoàn lại tiền, sửa chữa hoặc thay thế miễn là giá của hàng hóa hoặc dịch vụ bạn đã mua là hơn 100 bảng Anh và dưới 30.000 bảng Anh.


Bạn thậm chí sẽ đủ điều kiện cho chương trình bảo vệ người tiêu dùng này nếu bạn không thanh toán tổng chi phí trên thẻ tín dụng của mình. Vì vậy, nếu bạn chỉ thanh toán khoản đặt cọc bằng thẻ tín dụng và phần còn lại bằng séc, bạn vẫn có thể yêu cầu hoàn lại toàn bộ số tiền theo sự bảo vệ hợp pháp này.


Nếu xảy ra sự cố khi mua hàng, trước tiên bạn phải liên hệ với nhà bán lẻ mà bạn đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ. Họ có thể giúp bạn trực tiếp.


Nếu bạn không thể liên hệ với họ, họ đã ngừng kinh doanh hoặc họ từ chối hoàn tiền cho bạn, đã đến lúc liên hệ với nhà cung cấp thẻ tín dụng của bạn. Đảm bảo rằng bạn theo dõi mọi khoản thu để giúp quá trình diễn ra suôn sẻ.


Nếu công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn từ chối yêu cầu của bạn thì bạn có thể chuyển trường hợp này đến Dịch vụ thanh tra tài chính (FOS). Họ sẽ đóng vai trò là người hòa giải độc lập và tìm ra giải pháp.


Một số lý do bạn có thể không xác nhận là:


Bạn đã sử dụng thẻ tính phí hoặc thẻ cửa hàng để mua hàng

Giao dịch mua của bạn dưới £ 100 hoặc hơn £ 30.000

Bạn đã sử dụng thẻ tín dụng của công ty

Bạn đã sử dụng séc thẻ tín dụng

Giao dịch mua được thực hiện thông qua Paypal (hoặc bất kỳ người bán bên thứ ba nào khác)

Thẻ tín dụng của bạn cung cấp thường sẽ hoàn lại tiền cho bạn nếu thẻ tín dụng của bạn bị đánh cắp và sử dụng gian lận. Nhưng nếu người cho vay xác định rằng bạn đã sơ suất, bạn sẽ không lấy lại được.


Để bảo vệ việc mua hàng trực tuyến của bạn, thẻ tín dụng cũng có công nghệ 3D Secure. Về cơ bản, nó chỉ là một lớp bảo mật bổ sung để đảm bảo rằng bạn thực sự đang mua hàng trực tuyến. Thẻ Visa sử dụng Verified by Visa, trong khi MasterCard sử dụng SecureCode.


Chuyển nợ của bạn

Bạn có thể chuyển các khoản nợ hiện có sang thẻ tín dụng chuyển khoản số dư 0%. Vì vậy, nếu bạn nợ tiền trên các thẻ tín dụng khác, các khoản thấu chi tài khoản ngân hàng hoặc tín dụng lưu trữ mà tất cả đều tính lãi, bạn có thể tiết kiệm.


Bạn có thể đặt bất kỳ khoản tiền nào bạn tiết kiệm được để trả lãi cho chính nó. Điều này làm giảm nguy cơ nợ của bạn trở nên tồi tệ hơn đáng kể.


Không phải ai cũng có thể nhận được thẻ chuyển khoản 0%, đặc biệt là những thẻ có thời gian miễn lãi dài. Để có được điều tốt nhất, bạn cần có xếp hạng tín dụng thực sự tốt và hồ sơ tín dụng vững chắc.


Khám phá thêm về  thẻ chuyển số dư .


Kiếm tiền hoàn lại hoặc các phần thưởng khác

Bạn thậm chí có thể kiếm được tiền khi tiêu tiền bằng thẻ tín dụng hoàn tiền.


Bạn cũng có thể kiếm được các phần thưởng khác. Ví dụ, thẻ tín dụng hãng hàng không cho phép bạn kiếm được dặm bay khi bạn chi tiêu. Và thẻ tín dụng siêu thị có thể giúp bạn tích điểm để sử dụng trong cửa hàng.


Xem tất cả các thẻ tín dụng phần thưởng tốt nhất của chúng tôi   và tìm hiểu thêm về chúng.


Nhược điểm của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng có thể là thảm họa cho những ai không cẩn thận với tài chính của mình. Chỉ vì bạn có thể vay tiền, không có nghĩa là bạn nên vay.


Thẻ tín dụng không phải là lựa chọn dài hạn tốt để vay.


Rơi vào bẫy nợ

Bạn có thể rất dễ rơi vào bẫy nợ nếu không sử dụng thẻ tín dụng một cách khôn ngoan.


Ví dụ, nếu bạn:


Chỉ có kế hoạch trả khoản trả nợ hàng tháng tối thiểu

Luôn sử dụng toàn bộ số tiền tín dụng (nói cách khác là "sử dụng tối đa" thẻ tín dụng)

Quên trả nợ hàng tháng

Thay vì nghĩ rằng thẻ tín dụng của bạn là một khoản tiền nhanh chóng và dễ dàng, bạn nên coi nó chỉ là một khoản vay ngắn hạn. Nó có thể được gọi là thẻ "tín dụng", nhưng thực chất nó là thẻ nợ.


Chi phí phụ trội

Lãi suất có thể không phải là chi phí bổ sung duy nhất của việc sử dụng thẻ tín dụng.


Các chi phí bổ sung tiềm năng khác bao gồm:


Phí thanh toán trễ hoặc bị bỏ lỡ

Phí rút tiền từ máy rút tiền (đặc biệt khi ở nước ngoài)

Phí ngoại tệ: ví dụ: tỷ giá hối đoái xấu

Phí vượt quá hạn mức tín dụng của bạn

Phí hàng tháng hoặc hàng năm (chỉ khi có thẻ)


Những gì bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình

Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua hàng hóa và dịch vụ hoặc để thanh toán các hóa đơn. Tránh sử dụng thẻ tín dụng của bạn để rút tiền mặt vì bạn sẽ phải chịu một khoản phí và nó làm hỏng điểm tín dụng của bạn.


Thẻ tín dụng, đặc biệt là những thẻ có lãi suất 0%, rất thích hợp cho những khoản mua sắm lớn, đắt tiền. Điều này là do bạn không phải tiết kiệm toàn bộ số tiền của mặt hàng trước khi mua hàng. Thay vào đó, bạn có thể trả dần số dư, khi nào bạn có tiền.


Miễn là bạn đáp ứng các khoản thanh toán tối thiểu mỗi tháng và có thẻ miễn lãi, bạn sẽ không cần phải trả lãi cho giao dịch mua của mình. Bạn chỉ trả lại những gì bạn đã bỏ ra, không có gì hơn.


Và nhờ Công nghệ Bảo mật 3D và Mục 75, việc sử dụng thẻ tín dụng của bạn để mua hàng lớn sẽ mang lại cho bạn sự bảo vệ bổ sung.


Tại các cửa hàng, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình ở bất cứ nơi nào được chấp nhận. Một số cửa hàng có thể tính phí sử dụng thẻ tín dụng vì họ phải trả phí cho nhà cung cấp thẻ tín dụng cho giao dịch.


4 thứ hàng đầu nên mua trên thẻ tín dụng bao gồm:


Thẻ du lịch và vé mùa du lịch

Ngày lễ, khách sạn và chuyến bay

Mua hàng lớn một lần

quà Giáng sinh

1. Thẻ du lịch và vé mùa du lịch

Nếu bạn bắt tàu đi làm và quay lại 5 ngày một tuần, mỗi tuần, rất có thể bạn đã mua được vé tàu tháng hoặc vé năm.


Bằng cách thanh toán thẻ du lịch hoặc vé mùa du lịch bằng thẻ tín dụng, bạn có thể tránh phải trả số tiền đó một lần hoặc vay một khoản để trả.


2. Ngày lễ, khách sạn và chuyến bay

Thanh toán cho các kỳ nghỉ của bạn, bao gồm cả chỗ ở và chuyến bay, bằng thẻ tín dụng có ý nghĩa khi bảo vệ các khoản mua sắm lớn của bạn.


Không có gì lạ khi các đại lý du lịch hoặc hãng hàng không phá sản. Nếu bạn chưa có bảo hiểm và không thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn có thể không lấy lại được tiền của mình.


Một số trang web đặt phòng kỳ nghỉ có thể tính thêm phí khi thanh toán khi sử dụng thẻ tín dụng - vì vậy hãy chú ý theo dõi.


3. Mua hàng lớn một lần

Thẻ tín dụng rất phù hợp cho các giao dịch mua lớn một lần, như TV, ghế sofa hoặc điện thoại di động mới.


Cũng giống như vé mùa du lịch, nếu bạn có thẻ tín dụng mua hàng 0%, bạn có thể dàn trải chi phí và tránh phải trả lãi trong vài tháng.


Một số cửa hàng bán những sản phẩm đắt tiền này cung cấp 'tài chính 0%' trong một hoặc hai năm, nhưng do đó, họ thường tăng giá. Luôn mua sắm xung quanh và so sánh giá cả trước khi cam kết để đảm bảo rằng bạn đang nhận được ưu đãi tốt nhất.


4. Quà giáng sinh

Giáng sinh đến nhưng mỗi năm một lần, và đó là thời điểm đắt đỏ. Nhưng sử dụng thẻ mua hàng 0% cho phần lớn chi tiêu của bạn có thể giúp bạn giải quyết chi phí sau đó.


Tuy nhiên, việc trả hết cho Giáng sinh năm ngoái có thể tương đương với việc tiết kiệm cho Giáng sinh năm nay. Vì vậy, nếu có thể, tốt hơn hết bạn nên gạt tiền sang một bên để tiết kiệm dần dần. Bằng cách đó, bạn sẽ có đủ khi tháng 12 đến và thậm chí có thể còn lại một số nếu bạn quản lý để chi tiêu ít hơn mà bạn đã lập ngân sách.


Bất kỳ giao dịch mua nào trên £ 100 đều được bảo vệ (theo Mục 75), vì vậy nếu công ty không giao hàng cho bạn như đã hứa, bạn có thể lấy lại tiền của mình.


Những gì không được sử dụng thẻ tín dụng của bạn

Không bao giờ sử dụng thẻ tín dụng của bạn để rút tiền mặt. Bạn sẽ bị tính lãi kể từ thời điểm lấy tiền ra khỏi máy và sẽ bị tính lãi suất hàng ngày cho đến khi bạn trả lại đầy đủ.


Bạn cũng có thể bị tính phí rút tiền vì nó được coi là giống như mua tiền bằng thẻ tín dụng của bạn. Các nhà phát hành thẻ tín dụng sẽ tính giá cao cho bạn khi làm như vậy.


Phí bổ sung khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng không giới hạn ở máy rút tiền.


Bạn sẽ phải trả thêm phí nếu sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua ngoại tệ, cá cược chip trong sòng bạc hoặc tiền chơi bạc trên trang web cờ bạc. Điều này là do một lần nữa bạn đang sử dụng thẻ của mình để mua tiền.


Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua chứng từ cho một nhà bán lẻ cụ thể, miễn là nó không được dùng để đổi lấy tiền, như trong sòng bạc.


Thẻ tín dụng không phù hợp nhất cho các khoản vay dài hạn. Chúng hiệu quả hơn đối với các công cụ vay và chi tiêu ngắn hạn.


#Thẻ Tín Dụng, #CreditCard

https://thetindungonlinesacombank.blogspot.com/2020/11/cach-su-dung-tin-dung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN