Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Cách Hoạt Động Của Thẻ Tín Dụng

 Thẻ tín dụng, tất cả chúng ta đều có nhưng chúng ta có thực sự biết chúng hoạt động như thế nào ngoài việc cho phép bạn thanh toán mọi thứ bằng tín dụng?

Thẻ tín dụng 4

1. Thẻ tín dụng là gì

Thẻ tín dụng là một cách để vay tiền từ ngân hàng hoặc công ty tài chính khác. Khi bạn sử dụng thẻ tín dụng của mình để mua một thứ gì đó, bạn đang vay tiền từ công ty phát hành thẻ tín dụng để mua hàng.


Công ty sẽ cho bạn biết chính xác số tiền bạn có thể vay trên thẻ khi đăng ký, được gọi là hạn mức tín dụng.


APR là gì?

Hàng tháng, công ty phát hành thẻ tín dụng sẽ gửi cho bạn một bảng sao kê liệt kê số tiền bạn đã chi tiêu vào thẻ của mình.


Nếu bạn thanh toán hết mọi thứ cùng một lúc, bạn sẽ không nợ thêm bất kỳ khoản tiền nào cho công ty phát hành thẻ tín dụng.


Nếu bạn không thanh toán hết, công ty thẻ tín dụng sẽ bắt đầu tính lãi trên số dư chưa thanh toán của bạn.


Lãi suất mà họ tính được gọi là Tỷ lệ Phần trăm Hàng năm , hoặc APR. APR cho thẻ của bạn sẽ được liệt kê rõ ràng trên bảng sao kê tài khoản của bạn. APR trên tài khoản của bạn càng cao, bạn càng nợ tiền lãi trên số dư của mình vì không thanh toán hết các giao dịch mua của mình.

thẻ tín dụng 1

Hiểu báo cáo tín dụng

Khi bạn sử dụng thẻ tín dụng, bạn xây dựng lịch sử tín dụng của mình. Các cơ quan xếp hạng tín dụng theo dõi những thứ như bạn có bao nhiêu khoản vay và thẻ tín dụng, số tiền bạn mắc nợ và liệu bạn có thực hiện thanh toán đúng hạn trong lịch sử của mình hay không.


Thông tin này hiển thị trên báo cáo tín dụng của bạn , người cho vay sẽ xem xét tài liệu trước khi cho bạn vay.


Thông tin điểm tín dụng của bạn cũng có trên báo cáo của bạn. Đây là con số từ 300 đến 850 phản ánh rủi ro của bạn với tư cách là người đi vay.


Điểm cao hơn sẽ giúp bạn đủ điều kiện nhận nhiều khoản vay hơn và với lãi suất thấp hơn. Bạn có thể cải thiện điểm tín dụng của mình bằng cách luôn thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn và giữ cho số dư trên thẻ của bạn ở mức thấp.


2. Các loại thẻ tín dụng / thẻ tín dụng thưởng

thẻ tín dụng 2

Thẻ tín dụng du lịch

Thẻ tín dụng du lịch là một trong những loại thẻ tín dụng phổ biến. Một số thẻ du lịch đối tác với hãng hàng không lớn, do đó bạn kiếm được dặm và các chuyến bay miễn phí bất cứ khi nào bạn sử dụng thẻ tín dụng của bạn.


Những người khác kết nối với chuỗi khách sạn để bạn kiếm được các đêm khách sạn miễn phí bằng cách sử dụng thẻ tín dụng của mình.


Phần thưởng khác thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng hoàn tiền cũng rất phổ biến. Khi bạn mua thứ gì đó trên các thẻ này, công ty thẻ tín dụng sẽ gửi lại cho bạn một số tiền nhỏ trong số tiền đó, thường là 1 đến 5 phần trăm.


Ngoài ra còn có các thẻ tín dụng cửa hàng hợp tác với các nhà bán lẻ khác nhau để kiếm chiết khấu tại cửa hàng.


Một số thẻ tín dụng này không có phí thường niên trong khi những thẻ khác tính phí mỗi năm bạn là chủ thẻ. Các thẻ tính phí hàng năm có xu hướng có phần thưởng cao hơn, vì vậy đây là một sự cân bằng.


Số dư chuyển khoản thẻ tín dụng

Nếu bạn đã nợ thẻ tín dụng mà bạn không thể trả hết, thẻ chuyển số dư có thể giúp bạn.


Những thẻ này tính phí rất ít hoặc không tính lãi trên số dư tài khoản của bạn, giúp bạn dễ dàng trả nợ hơn. Bạn có thể chuyển số dư từ một tài khoản khác để tận dụng tỷ giá giới thiệu này.


Thẻ tín dụng bảo đảm

Nếu bạn có lịch sử tín dụng yếu hoặc không có, bạn có thể không đủ điều kiện cho thẻ tín dụng thông thường.


Một thẻ tín dụng bảo đảm giúp xây dựng tín dụng. Bạn đặt cọc tiền mặt cho công ty phát hành thẻ tín dụng khi đăng ký, vì vậy nó giống như một thẻ tín dụng trả trước vẫn được tích lũy tín dụng.


3. Bạn Nên Đăng Ký Loại Thẻ Tín Dụng Nào?

Cách sống

Khi bạn chọn một thẻ tín dụng, hãy tìm một chương trình phù hợp nhất với phong cách sống của bạn.


Nếu bạn thích đi du lịch, thẻ du lịch của hãng hàng không hoặc khách sạn sẽ là một lựa chọn tốt.


Nếu bạn không phải lúc nào cũng trả hết số dư của mình mỗi tháng, hãy tìm APR thấp để bạn có thể giảm số tiền mà bạn phải trả lãi suất.


Nếu bạn đang tìm cách tiết kiệm tiền, thẻ rút tiền mặt có thể là một lựa chọn tốt.


Các thẻ hoàn tiền khác nhau cũng cung cấp các giao dịch tốt hơn cho các danh mục khác nhau như mua sắm qua xăng hoặc tạp hóa. Thẻ tín dụng tốt nhất cho bạn phải có tỷ lệ hoàn tiền cao đối với thứ bạn mua thường xuyên.


Tần suất sử dụng

Bạn có kế hoạch sử dụng thẻ tín dụng của mình bao lâu một lần?


Nếu bạn đặt gần như tất cả mọi thứ vào thẻ của mình, thì có thể đáng để đầu tư vào một thẻ có phí hàng năm có phần thưởng tốt hơn.


Bạn sẽ hoàn lại khoản phí bằng tiền thưởng bổ sung khi chi tiêu tín dụng của mình. Mặt khác, nếu bạn dự định sử dụng thẻ của mình hiếm khi, thẻ tín dụng miễn phí có lẽ có ý nghĩa hơn.


Xếp hạng tín dụng

Việc mở thẻ tín dụng cũng không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Khi bạn đăng ký thẻ tín dụng, công ty thẻ tín dụng sẽ xem xét xếp hạng tín dụng của bạn để quyết định có cấp thẻ cho bạn hay không.


Một số thẻ tín dụng đặc biệt, đắt tiền hơn yêu cầu điểm tín dụng gần như hoàn hảo là 700 hoặc cao hơn .


Hầu hết các thẻ thưởng không nghiêm ngặt như vậy nhưng chúng vẫn không chấp nhận tất cả mọi người.


Nếu bạn gặp vấn đề về tín dụng hoặc không có lịch sử tín dụng, bạn có thể không đủ điều kiện nhận bất kỳ thẻ thưởng nào và nên tìm kiếm một thẻ bảo đảm để bắt đầu xây dựng điểm số của mình.


#ThẻTínDụng, #CredirCard

https://thetindungonlinesacombank.blogspot.com/2020/11/cach-hoat-ong-cua-tin-dung.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN