Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Fitch hạ triển vọng xếp hạng tín dụng của Nhật Bản

 Cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings Inc. đã hạ xếp hạng tín nhiệm của Nhật Bản từ "ổn định" xuống "tiêu cực" do đại dịch coronavirus gây ra sự suy giảm kinh tế mạnh trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng và đầu tư kinh doanh yếu kém.

Nhật Bản

Như được trích dẫn rộng rãi trên các phương tiện truyền thông địa phương hôm thứ Tư, cơ quan quốc tế cho biết trong một báo cáo được công bố ngày hôm trước rằng, "Đại dịch coronavirus đã gây ra sự suy giảm kinh tế mạnh mẽ ở Nhật Bản, mặc dù nước này đã sớm thành công trong việc ngăn chặn virus."


Về triển vọng kinh tế Nhật Bản, Fitch Ratings Inc. cho biết họ "dự báo nền kinh tế sẽ giảm 5% trong cả năm vào năm 2020, trước khi phục hồi lên mức tăng trưởng 3,2% vào năm 2021 do một phần do hiệu ứng cơ bản thấp."


Tuy nhiên, cơ quan này nhấn mạnh những rủi ro đi xuống có thể ảnh hưởng hơn nữa đến triển vọng kinh tế Nhật Bản.


Cơ quan này cho biết: “Tuy nhiên, một sự gia tăng mới về các trường hợp (coronavirus) đang tạo ra khả năng áp dụng các biện pháp ngăn chặn và rủi ro hơn nữa đối với triển vọng kinh tế,” cơ quan này cho biết thêm rằng nợ công của Nhật Bản, mức tồi tệ nhất trong thế giới công nghiệp hóa, có thể tiếp tục tăng.


Báo cáo cũng cho biết: "... thâm hụt tài khóa rộng hơn mạnh mẽ vào năm 2020 và 2021, như chúng tôi dự đoán, sẽ tăng thêm đáng kể vào nợ công của Nhật Bản, thậm chí trước đại dịch là mức cao nhất trong số các quốc gia có chủ quyền được Fitch đánh giá tính theo tỷ trọng GDP".


Bất chấp việc điều chỉnh giảm, Fitch vẫn duy trì xếp hạng chủ quyền của Nhật Bản ở mức A, nói rằng thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản đã góp phần duy trì xếp hạng.


Vào tháng 6, viện dẫn các yếu tố kinh tế đi xuống do đại dịch tương tự gây ra, S&P Global Ratings cũng cắt giảm triển vọng xếp hạng chủ quyền của Nhật Bản xuống "ổn định" từ "tích cực".

Nguồn: SGBank.vn - Mở thẻ tín dụng online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© 2020 Toàn bộ bản quyền thuộc SGBANK.VN